ใบงานที่ 9 บุคคลสำคัญของโลก

Posted: มกราคม 28, 2014 in Uncategorized
index
ลอร์ด เบเดน โพเอลล์ หรือ บี.พี. มีชื่อเต็มว่า โรเบิร์ต สตีเฟนสัน สไมธ์ เบเดน โพเอลล์ เป็นผู้ให้กำเนิดกิจการลูกเสือ
ความสำคัญ การลูกเสือเกิดขึ้นในประเทศอังกฤษเป็นแห่งแรกในโลก เมื่อ พ.ศ.2451  โดยพลโท ลอร์ด เบเดน เพาเวลล์ (Lord Baden Powell) หรือ B-P มูลเหตุจูงใจที่ตั้งกองลูกเสือขึ้นมาก็คือ ท่านไปรับราชการทหารโดยไปรักษาเมืองมาฟฟิคิง (Mafiking) อันเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษในสหภาพแอฟริกาใต้ ขณะนั้นเกิดสงครามขึ้นกับพวกบัวร์ (Boer)        ในการผจญศึกใหญ่คราวนั้น ท่านได้ฝึกเด็กขึ้นหน่วยหนึ่่ง เพื่อช่วยราชการสงคราม เช่น เป็นผู้สื่อข่าว สอดแนม รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน รับใช้ในการงานต่างๆ เช่น ทำครัวเป็นต้น ปรากฎว่าได้ผลดีมาก เพราะเด็กที่ได้รับการฝึกเหล่านั้นสามารถปฎิบัติหน้าที่ที่ใช้รับมอบหมายได้ อย่างเข้มแข็งว่องไว ได้ผลดีไม่แพ้ผู้ใหญ่และบางอย่างกลับทำได้ดีกว่าผู้ใหญ่เสียอีก

images
สตีเวน พอล จอบส์ หรือ สตีฟ จอบส์, 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1955 – 5 ตุลาคม ค.ศ. วิกิพีเดีย
ความสำคัญ สตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิลคอมพิวเตอร์ เสียชีวิต ผลงานอันยิ่งใหญ่ที่เป็นรูปธรรม จากความคิดสร้างสรรค์ที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์โลกยุคปัจจุบันคือ ไอโฟน โทรศัพท์อัจฉริยะ หรือ สมาร์ทโฟน ที่เปลี่ยนโฉมหน้าการติดต่อสื่อสาร การปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ไปโดยสิ้นเชิง
index
มาร์ก เอลเลียต ซักเคอร์เบิร์ก เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ.
ความสำคัญ ความเป็นอัจฉริยะเหนือมนุษย์ทั่วไป  ปรากฏให้เห็นตั้งแต่วัยหนุ่มด้วยอายุเพียง  ๒๐ ปี  เท่านั้นเขาสร้างเนื้อสร้างตัวรวยเร็วที่สุด  เท่าที่นิตยสาร  Forbes เคยทำการสำรวจมาในหมู่ผู้ที่สร้างความร่ำรวยด้วยตนเอง  !! ราคาหุ้นมีมูลค่าสูงกว่า  ๕๐,๐๐๐ ล้านบาท  ขึ้นแท่นเป็น มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดอันดับหนึ่งของโลก  ที่สร้างฐานะด้วยลำแข้ง ของตนเอง  โดยใช้เวลาเพียงแค่  ๖ ปี เท่านั้นเอง !! หนุ่มผู้ที่กล่าวถึงนี้  คือ   มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก !! ผู้สร้าง   Facebook.com  ให้โลกได้รู้จัก  และเป็นเครือข่าย สังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ที่มีผู้ใช้กันมากที่สุดในโลกขณะนี้
ความเห็น
  1. ideastorylove พูดว่า:

    ตรวจแล้ว ครบถ้วนสมบูรณ์ดีมากพัฒนาบล็อกของเราต่อไป

ใส่ความเห็น